Tác dụng của hạt mắc ca với bà bầu | Kiến Thức Y Tế


Hạt mắc ca được xem là lại hạt dinh dưỡng tự nhiên hàng đầu dành cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất có lợi và nguồn calo dồi dào thậm chí gấp đôi so với các loại hạt khác.
hạt mắc ca dành cho bà bầu
Hạt macca chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu

1.Công dụng tuyệt vời của hạt mắc ca cho bà bầu

-Giúp bé phát triển trí não và thể chất
Nguồn omega 3 dồi dào và lượng dầu tự nhiên tới 78% có trong hạt mắc ca không chỉ cung cấp cholesterol, chống xơ vữa động mạch giảm tình trạng tụt huyết áp, duy trì tình trạng tim mạch ổn định cho mẹ mà còn hỗ trợ vào sự phát triển về cả thể chất lẫn trí não của bé. Mẹ bầu ăn nhiều hạt mắc ca trong quá trình mang thai giúp con sinh ra được thông minh và lanh lợi hơn.
-Giảm tỉ lệ dị tật ở thai nhi
Hạt mắc ca chứa nhiều axit folic là chất giúp giảm tình trạng dị tật ở thai nhi khi sức khỏe mẹ mẹ không được ổn định, giúp thai nhi khỏe mạnh và hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ hơn.
-Giảm triệu chứng mất ngủ, ăn không ngon ở mẹ bầu
Phụ nữ trong khi mang thai hay bị nhạt miệng, thèm ăn vặt nhiều, do đó dẫn tới chán ăn trong bữa chính, không ăn đủ chất dinh dưỡng để cung cấp cho cả mẹ và con. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu được rang hạt mắc ca có thể cải thiện được tình trạng này, giúp mẹ bầu giảm được cảm giác thèm ăn vặt, bên cạnh đó còn ngủ ngon hơn nhờ có lượng dầu và đạm dồi dào.
-Tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu, phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa
-Chăm sóc da và giảm tình trạng rạn nứt cơ thể
Sắc đệp và vóc dáng của phụ nữa thường thay đổi theo hướng tiêu cực sau khi sinh một phần do mệt mỏi phần khác do thay đổi nội tiết tố. Chính vì thế, mẹ bầu nên ăn nhiều hạt mắc để cung cập đủ lượng vitamin, axit béo không no giúp dưỡng ẩm làn da, chống láo hóa và tái tạo chế bào da tránh tình trạng rạn nứt cơ thể gây cảm giác tự ti.
hạt mắc ca
Những thành phần dinh dưỡng chứa trong hạt mắc ca rất dồi dào

2. Bà bầu nên ăn hạt mắc ca vào thời điểm nào ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì các mẹ bầu nên ăn hạt mắc ca ngay từ đầu thai kỳ và ăn đều đặn mỗi ngày. Chia ra các bữa ăn khác nhau chứ khong nên ăn quá nhiều vào cùng một lần để tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. Mỗi ngày mẹ bầu nên ăn từ 5 -7 hạt. Bên cạnh việc ăn như thức ăn vặt thì mẹ bầu có thể chế biến chúng thành sữa mắc ca hay những món ăn thơm ngon khác nhau.

3. Bà bầu nên ăn hạt mắc ca hay quả óc chó thì tốt hơn ?

Có thể nói rằng cả hai loại hạt này đều có những cái tốt riêng cho cả mẹ và thai nhi. Mỗi loại hạt đều có những loại vitamin, protein, các axit amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Tuy nhiên nếu xét về hương vị thì hạt mắc ca có vị dễ ăn hơn và không bị ngán như hạt óc chó. Hạt óc chó thường được chế biến thành sữa óc chó là dễ uống và dinh dưỡng nhất. Khi chế biến hạt óc chó thành độ ăn dễ mất đi hương vị ban đầu của nó. Còn đối với hạt mắc ca, việc chế biến thành các món ăn khác nhau giúp tăng khẩu vị cũng như vị ngon của loại hạt dinh dưỡng này, do đó mẹ bầu sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh đó, hạt mắc ca còn cung cấp nhiều đạm và dầu tự nhiên giúp cải thiện tình trạng sức khỏe ở mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

LIÊN HỆ SHOP HẠT NGON

Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: Lầu 1, 19 Lý Văn Phức, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com
Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao hạt hạnh nhân thuộc top 3 loại hạt dinh dưỡng tốt nhất.

Nguồn gốc và công dụng hạt Macca