Tại sao hạt hạnh nhân thuộc top 3 loại hạt dinh dưỡng tốt nhất.


Nếu nhắc đến top các loại hạt dinh dưỡng tốt nhất hiện nay, không thể không kể đến hạnh nhân. Vì nhiều lý do mà hạnh nhân được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hạt”. 
Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hạnh nhân một cách khoa học để nó phát huy tác dụng tốt nhất. Để tìm hiểu về điều này, mời các bạn xem qua bài viết dưới đây.

Những nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân dinh dưỡng
Hạt hạnh nhân chứa nhiều nguồn dinh dưỡng có ích cho sức khỏe

1. Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều vitamin, các khoáng chất như magie, các chất béo  bão hòa, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác

Các chất béo đơn và đa bão hoà, protein và vitamin E rất tốt cho hoạt động của tim, giúp lưu thông mạch máu tốt hơn.
Chất Potassium có chứa trong hạt hạnh nhân giúp cân bằng và điều hòa huyêt áp ổn định.
Hạt hạnh nhân tốt mẹ đầu và thai nhi: Trong hạnh nhân có chứa chất acid- folic giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho mình cũng như cho quá trình phát trình phát triển thể chất và trí não thai nhi.
Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn, no lâu hơn, góp phần giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó chất xơ trong hạnh nhân còn giúp ngăn ngừa chứng táo bón.
Ăn nhiều hạnh nhân còn đẹp da và tăng dưỡng chất cho tóc. Hạt hạnh nhân còn giúp làn da chống  lại tác hại của tia cực tím, từ đó giảm các bệnh về ung thư da.
hạt hạnh nhân dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Thường xuyên sử dụng hạt hạnh nhân giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe

2. Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạnh nhân là đủ dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một người bình thường nên ăn từ 25 – 35 hạt hạnh nhân một ngày - đây là một lượng vừa đủ để cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể hoạt động.
Ngoài bóc vỏ và ăn trực tiếp ra thì bạn cũng có thể chế biến hạt hạnh nhân thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác như: tôm thịt xào hạnh nhân, hạn nhân nướng quế, sữa hạnh nhân, kem trái cây hạnh nhân, sữa chua hạnh nhân,..

3. Những điều cần lưu ý khi sử dụng hạnh nhân

Ăn quá nhiều hạnh nhân đem lại những tác dụng phụ mà bạn không hề mong muốn. Những triệu chứng của tác dụng phụ đó là:
Dùng cho mục đích giảm cân nhưng lại tăng cân và béo lên trong thấy. Lí do của việc này là việc sử dụng hạnh nhân một cách không khoa học, vì nghĩ nó tốt nên nhiều bạn cứ đói là ăn, thậm chí ăn thay luôn cả bữa chính. 
Điều đó sẽ dẫn đến dư thừa các chất dinh dưỡng không cần thiết trong cơ thể từ đó tăng cân.
Ăn quá nhiều hạnh nhân và buổi tối trước khi đi ngủ gây đầy bụng và thậm chí dẫn đến táo bón do dư thừa chất xơ.
Giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc trong quá trình sử dụng. Bởi vì trong hạt Hạnh nhân chứa nhiều magie mà magie có ảnh hưởng đến các loại thuốc nhuận tràng và thuốc chống axit nếu cơ thể bạn nạp quá nhiều hạnh nhân trong khi đang sử dụng thuốc.
Để khăc phục tình trạng này , hãy chờ thuốc tiêu hóa hết rồi mới ăn hạnh nhân hoặc ngược lại chờ tiêu hóa hạnh nhân hết rồi mới uống thuốc.
Để tránh những tác dụng phụ nêu trên, bạn nên nhóe ăn hạnh nhân vừa đủ, chia đều ra các bữa ăn và uống đủ nước sau khi ăn bạn nhé!
LIÊN HỆ SHOP HẠT NGON


Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: Lầu 1, 19 Lý Văn Phức, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com
Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của hạt mắc ca với bà bầu | Kiến Thức Y Tế

Nguồn gốc và công dụng hạt Macca