Nguồn gốc và công dụng hạt Macca



Nguồn gốc của hạt Macca

Hạt macca là thực phẩm từ thiên nhiên mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, macca có nhiều dạng: hạt sống, sản phẩm được rang sấy tách lấy nhân và nguyên vỏ. Cách thức sử dụng từng loại sản phẩm mắc ca như thế nào là hợp lý mời mọi người tham khảo qua những chia sẻ nhỏ dưới đây nhé!


Macca có nguồn gốc từ các rừng cận nhiệt đới Châu Úc. Cây macca được biết đến trên toàn thế giới là vào năm 1982 lúc này chúng được vận chuyển một cách khá bí mật đến Hawaii. William H, Purvis với dự định trồng chúng làm bờ rào chắn gió tại các nông trường trồng mía. Cũng từ đây hương vị ngòn ngào và mùi thơm nức của nó được người dân biết đến và chúng cũng được phổ biến từ lúc này. Nông trại mắc ca đầu tiên cũng được hình thành ngay trên quần đảo Thái Bình Dương. Đến năm 1960 cây macca bắt đầu được du nhập vào thị trường Châu Âu và phổ biến rộng rãi tại thị trường nơi đây. Ngay tại thời điểm hiện tại 2016 này hạt mắc ca được đánh giá là một trong 3 loại hạt cung cấp nguồn dinh dưỡng giá trị cao nhất tại châu lục này.


Theo con số thống kê hiện tại thì Châu Úc là nơi có diện tích trồng loại cây này nhiều nhất với 600 nông trại số cây trồng là 2 triệu cây. Đứng thứ hai là Hawaii, thứ ba tiếp tục là New Zealand, Nam Phi, Kenya, Malawi, Israel, Brazil, California thứ ba là Paraguay.


Cây macca du nhập vào Việt Nam là năm 1994 được trồng thí nghiệm ngay tại Ba Vì, Sơn La, Phú Thọ, Đắk Lắk và hiện tại Đắk Lắk là nới phát triển loại cây này mạnh nhất. Những ngày sắp tới đây hi vọng loại cây trồng tiện ích này sẽ có mặt tại nhiều nơi hơn nữa tại Việt Nam cũng như thị trường nhiều nơi khác trên đất nước.


Những công dụng tuyệt vời nhất của hạt macca 

Hạt mắc ca chính là loại hạt ngon nhất có nhiều tác dụng tuyệt vời nhất cho sức khỏe của con người. Trong vỏ của mắc ca có chứa rất nhiều vitamin và protein có thể sử dụng vỏ của nó để làm thức ăn chăn nuôi. Còn phần nhân của macca được xếp vào danh sách hàng thượng phẩm trong kho hạt phong phú, là nguyên liệu chính của việc làm bánh ngọt ở Phương Tây. Macca có vị ngọt, béo giòn tan giúp trung hoa gia vị làm cho các món ăn thêm mặn mà và đậm đà hơn. Có thể sử dụng để ăn sống, ăn chín hoặc xào nấu. Hạt macca khi chiên lên ăn có vị béo ngậy đậm đà có mùi của hương bơ. Đây là loại thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng giàu chất béo. Nhân của mắc ca là thành phần chính dùng để chế biến làm nhân bánh chocolate, làm nước uống bổ dưỡng góp phần tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn.

>>>Xem thêm: Công dụng hạt Macca


Mắc ca giúp cho các chị em giảm cân có thể thoải mái ăn vặt mà không phải lo lắng gì vì chúng có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể tạo cảm giác no nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Đây chính là nguyên nhân mà macca được đặt danh hiệu là hoàng hậu của các loại hạt.

Ngoài những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời trong ẩm thực macca còn là sản phẩm cao cấp trong việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Nguồn dầu có trong quả mắc ca rất tốt cho việc chăm sóc da, chúng chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic chúng được thay thế cho dầu chồn là loại thần dược tái tạo và làm trẻ hóa làn da cho các chị em phụ nữ.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt mắc ca

– Chất béo chiếm đến 80% và chất đạm thì khoảng 9,2%, lượng đường 7,9%, chất sơ 6.4% cùng với những hợp chất khác như Vitamin B, Calcium, sắt và photpho. Những giá trị dinh dưỡng mà hạt mắc ca mang đến rất cao và rất tốt cho sức khỏe của con người.

Trong nhân của hạt mắc ca có chứa 9,2% Protein, 20 loại Axit Amin và 8 loại Axit Amin khác nữa đều là những chất bổ dưỡng rất cần thiết cho cơ thể.

Cách dùng hạt macca

Cứ mỗi buổi sáng chỉ cần ăn tầm 4 đến 5 hạt macca sẽ giúp cho bạn có được làn da tươi trẻ mịn màng mà không cần sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Chúng còn giúp cho cơ thể của bạn giảm đi được lượng lớn hàm lượng cholesterol có trong máu, chống lão hóa tốt, bổ sung một hàm lượng lớn calo cần thiết cho cơ thể của con người.



Hạt macca cần được bảo quản ở những nơi khô ráo thoáng mát nhất, không cho hở không khí vào. Khi mở túi nên đóng mép lại cho thật kỹ sau mỗi lần sử dụng, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ rất tốt.

Hạt macca có tác dụng với những đối tượng nào?
+ Macca rất tốt cho bà bầu, cho con bú và những người chuẩn bị mang bầu
+ Tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển
+ Rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và những người có tiền sử về bệnh tim mạch
+ Tốt cho những bệnh nhân có bệnh tiểu đường
+ Những người béo phì và những người thừa cân
+ Những người hay bị đau đầu

+ Tốt cho những phụ nữ muốn làm đẹp da và những phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh

Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: 451/11C Bạch Đằng, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com
Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của hạt mắc ca với bà bầu | Kiến Thức Y Tế

Tại sao hạt hạnh nhân thuộc top 3 loại hạt dinh dưỡng tốt nhất.